Thông tin

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Trang_1681.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của trường Tiểu học Việt Hùng số 2

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Trừ hai số thập phân

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Đình Bình (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:45' 30-10-2014
    Dung lượng: 54.5 KB
    Số lượt tải: 608
    Số lượt thích: 0 người
    Đơn vị:
    Ngày soạn: 9/11/2014
    Ngày giảng: 12/11/2014
    Người soạn:

    Toán:
    TRỪ HAI SỐ THẬP PHÂN

    I. Mục tiêu:
    - HS biết trừ hai số thập phân, vận dụng giải toán có nội dung thực tế.
    - Làm được bài 1(a, b); bài 2(a, b) và bài 3. HS khá giỏi làm được phần còn lại của BT 1; BT2.
    - Rèn kĩ năng trừ hai số thập phân.
    - Giáo dục học sinh yêu thích học môn toán.
    II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ kẻ sẵn bảng số có nội dung như sau:
    - GV: SGK.
    - HS: Vở bài tập, bảng nhóm
    III. Hoạt động dạy học:

    Giáo viên
    TG
    Học sinh
    
    1. Kiểm tra bài cũ.
    - Nêu cách cộng 2 số thập phân. Nêu tính chất phép cộng số thập phân.
    - GV gọi 1hs làm bảng bài 4-SGK- Tr 52







    - GV gọi hs nhận xét, sửa chữa.
    - GV nhận xét.
    2. Bài mới:
    a. Giới thiệu bài
    - GV: Trong các tiết học trước các em đã được học phép cộng hai số thập phân. Tiết học hôm nay chúng ta cùng học về phép trừ hai số thập phân và giải các bài toán có liên quan.
    b. Nội dung
    * Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tự tìm cách thực hiện trừ 2 số thập phân.
    - Gọi 1 HS đọc ví dụ 1 SGK .
    + Để biết đoạn thẳng BC dài bao nhiêu mét ta làmthế nào ?
    + GV viết phép trừ lên bảng: 4,29 - 1,84 = ? (m)
    + Cho HS thảo luận theo cặp cách thực hiện phép trừ 2 số TP sau đó cho học sinh thực hiện.





    - Giáo viên cho hs nhận xét và trình bày cách làm.
    - Giáo viên giới thiệu và hướng dẫn cách thực hiện phép trừ hai số thập phân.


    + Giáo viên hỏi học sinh cách thực hiện, rút ra kết luận. GV ghi bảng và cho hs nêu lại.

    - GV nêu ví dụ 2 : 45,8 – 19,26 = ?
    + Cho HS tự đặt tính rồi tính.
    + Lưu ý: Khi đặt tính ta thấy số bị trừ 45,8 có 1 chữ số ở phần thập phân, số trừ 19,26 có 2 chữ số ở phần thập phân, ta có thể viết thêm số 0 vào bên phải của 45,8 để có 45,80 hoặc coi 45,8 là 45,80 rồi trừ như trừ các số tự nhiên.
    - GV giúp HS nhận xét cách tính và kết luận các điểm giống nhau và khác nhau khi trừ 2 số thập phân so vói trừ hai số tự nhiên.
    - Nêu cách trừ 2 số TP.
    - Gọi vài HS nhắc lại.
    - Giáo viên cho học sinh thực hiện thêm phép tính: 50, 8 – 19,25
    * Hoạt động 2 : Thực hành :
    Bài 1 : Tính :
    - Gọi 3 HS lên bảng,cả lớp làm vào vở.



    - Nhận xét, sửa chữa, nêu lại cách thực hiện.
    Bài 2 : Đặt tính rồi tính.
    - Cho HS làm bài vào vở rồi đổi chéo vở kiểm tra.
    Bài 3 :
    - Gọi 1 HS đọc đề.
    - Cho HS giải vào vở, 1 HS lên bảng.








    - Nhận xét, sửa chữa.
    4. Củng cố - dặn dò
    - Nêu cách trừ 2 số thập phân?- Giáo viên nhận xét giờ học.
    - Về nhà hoàn chỉnh các bài tập đã làm vào vở. Chuẩn bị bài: Luyện tập

    3’














    1’







    12’










































    6’






    6’


    10’















    2’
    
    - 2 HS nêu cách cộng 2 số thập phân và tính chất phép cộng hai số thập phân.
    - HS làm bài.
    Bài giải
    Ngày thứ hai dệt được số mét vải là:
    28,4 + 2,2 = 30,6 (m)
    Ngày thứ 3 dệt được số mét vải là:
    30,6 + 1,5 = 32,1 (m)
    Cả ba ngày dệt được số mét vải là:
    28,4 + 30, 6 +32,1
     
    Gửi ý kiến

    Đọc báo